Xin chào Khách|   Đăng nhập 
Cải cách hành chính
Công tác chỉ đạo điều hành
Cải cách thể chế
Cải cách thủ tục hành chính
Cải cách tổ chức bộ máy
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Cải cách tài chính công
Hiện đại hoá hành chính
Cải cách hành chính
Bộ Tài nguyên và Môi trường cải cách tài chính công
Mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi Việt Nam phải có những cải cách về mặt hành chính, trong đó có cải cách tài chính công để phù hợp với những quy định, cam kết quốc tế, bảo đảm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về kinh tế, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và của nền kinh tế.
 

 

Trong Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xác định cải cách tài chính công là một trong 7 nhiệm vụ quan trọng nhằm mục tiêu quản lý chặt, sử dụng hiệu quả nguồn vốn Nhà nước cho các nhiệm vụ về TN&MT.

Trong Quý I/2019, Bộ TN&MT đang rà soát Quy chế đấu thầu, đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước tại Bộ TN&MT để sửa đổi các quy định về đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công cho phù họp với hướng dẫn mới của Bộ Tài chính; tiếp tục rà soát để sửa đổi Quy chế quản lý tài sản nhà nước tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ.

Bộ đã tiếp tục giao tự chủ tài chính năm 2019 cho các đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, thông tin truyền thông theo quy định của Nghị định số 43/2006/NĐ-CP (các đơn vị đã được giao tự chủ tài chính năm 2018 thuộc các lĩnh vực chưa được ban hành Nghị định quy định cơ chế tự chủ theo quy định của Nghị định số 16/2015/NĐ-CP).

Bộ đang tiếp tục đề nghị Bộ Tài chính thẩm định giao tự chủ cho 03 đơn vị sự nghiệp và 01 tổ chức khoa học và công nghệ mới thành lập do sắp xếp lại, gồm: Trung tâm Truyền thông TN&MT, Trung tâm Quan trắc môi trường miền Trung, Trung tâm Quan trắc môi trường miền Nam và Viện Khoa học Tài nguyên nước.

Bộ tiếp tục rà soát và đôn đốc các đơn vị thực hiện và đề xuất chỉnh sửa, bổ sung Chương trình xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật của Bộ TN&MT theo danh mục dịch vụ sự nghiệp công thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TN&MT.

Bộ đã thông báo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017 theo đúng quy định; đôn đốc các đơn vị gửi báo cáo thực hiện kiến nghị kiểm toán nhà nước năm 2017 đúng hạn; hướng dẫn xử lý ngân sách cuối năm và lập báo cáo quyết toán năm 2018.

Bộ đã giao dự toán thu - chi ngân sách nhà nước năm 2019 cho các đơn vị thuộc Bộ từ ngày 28/12/2018 và thực hiện công khai dự toán thu - chi ngân sách nhà nước năm 2019 của Bộ trên cổng thông tin điện tử của Bộ theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước; tiếp tục thực hiện đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý tài chính công: sử dụng hiệu quả các phần mềm về quản lý tài sản và quản lý ngân sách nhà nước đã được đầu tư; thực hiện quy trình giao dự toán cho các đơn vị qua hệ thống TABMIS bảo đảm nhanh chóng, chính xác.

Bộ đã ban hành mới 1 bộ đơn giá cung cấp dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực đất đai: điều tra, thu thập thông tin xây dựng khung giá đất.

 

 

Vân Khánh

Các bài liên quan
Bộ Tài nguyên và Môi trường cải cách tài chính công
Tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2016
Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016
Triển khai thực hiện cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập
Hội nghị tập huấn công tác kế hoạch - tài chính 2015
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đơn vị chủ quản: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cơ quan cung cấp thông tin: TBáo TN&MT (04.37738729 - 302)
Giấy phép số: 69/GP-BC do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 29/12/2003
©2003 - 2012 Bản quyền thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường
Liên hệ: Số 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
ĐT: Bộ Tài nguyên và môi trường (043) 7956868
Cổng Thông tin điện tử (043) 7732732
Fax: (04) 7732732 - Email: portal@monre.gov.vn