Xin chào Khách|   Đăng nhập 
Cải cách hành chính
Công tác chỉ đạo điều hành
Cải cách thể chế
Cải cách thủ tục hành chính
Cải cách tổ chức bộ máy
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Cải cách tài chính công
Hiện đại hoá hành chính
Cải cách hành chính
Xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc đối với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu và Cục Quản lý Tài nguyên nước tại cuộc họp ngày 02/8 về triển khai thực hiện Nghị Quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử năm 2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin; Văn phòng Bộ, các Vụ trực thuộc Bộ có liên quan.
 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo tình hình Nghị quyết số 36a/NQ-CP, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Lê Phú Hà cho biết, Cục đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai hệ thống phần mềm hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Bộ TN&MT; tiếp tục hoàn thiện hệ thống để đáp ứng việc xử lý văn bản và hồ sơ công việc (không mật) qua mạng thông tin điện tử từ ngày 01/9/2016 theo chỉ đạo của Bộ trưởng; triển khai dự án “Xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Bộ TN&MT” để thực hiện kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Bộ TN&MT năm 2015, định hướng đến năm 2020.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Lê Phú Hà phát biểu

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Nguyễn Thành Minh khẳng định rằng, bên cạnh việc tích cực triển khai xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng, Tổng cục sẽ nghiên cứu triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay khi các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Tài nguyên, môi trường Biển và hải đảo gắn với các thủ tục hành chính được ban hành. Tổng cục trưởng Nguyễn Thành Minh cũng đề nghị Bộ TN&MT tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin và an ninh bảo mật cho Tổng cục để hỗ trợ xử lý văn bản trên môi trường mạng và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Nguyễn Thành Minh phát biểu

Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu Nguyễn Văn Tuệ cho biết, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Bộ có liên quan để thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối 03 thủ tục hành chính (Xác nhận đăng ký nhập khẩu các chất HCFC, xác nhận đăng ký xuất khẩu các chất HCFC, xác nhận đăng ký nhập khẩu polyon trộn sẵn HCFC-141b) theo dự án Triển khai thí điểm cơ chế hải quan một cửa tại Bộ TN&MT. Đồng thời, sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Công nghệ thông tin xây dựng lộ trình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính khác.

Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu Nguyễn Văn Tuệ phát biểu

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tài nguyên nước, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Nguyễn Minh Khuyến cho biết, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Công nghệ thông tin triển khai theo kế hoạch, dự kiến có thể cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho các thủ tục hành chính trong năm 2017 - 2018. Bên cạnh đó, Phó Cục trưởng Nguyễn Minh Khuyến cũng đề cập đến một số khó khăn trong triển khai do một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước khá phức tạp và có nhiều công đoạn.

 

Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Nguyễn Minh Khuyến phát biểu

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đề nghị Cục Công nghệ thông tin phối hợp với các đơn vị để triển khai đồng bộ từ nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ đến hoàn thiện hệ thống phần mềm và đào tạo tập huấn sử dụng phần mềm; nhằm đáp ứng yêu cầu xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng đối với toàn bộ các đơn vị thuộc Bộ từ ngày 01/9/2016 theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đề nghị Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu, Cục Quản lý tài nguyên nước phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát để sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các Thông tư hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng đối với lĩnh vực mới được ban hành Luật; đồng thời, xây dựng kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính của đơn vị trong năm 2017.

CTTĐT

Các bài liên quan
Xây dựng, triển khai Chính phủ điện tử ngành tài nguyên và môi trường
Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện việc vận hành cơ sở dữ liệu đất đai
Tuyên Quang: Triển khai hệ thống một cửa điện tử lĩnh vực tài nguyên - môi trường
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường
Tiếp tục điều chỉnh, bổ sung Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đơn vị chủ quản: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cơ quan cung cấp thông tin: TBáo TN&MT (04.37738729 - 302)
Giấy phép số: 69/GP-BC do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 29/12/2003
©2003 - 2012 Bản quyền thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường
Liên hệ: Số 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
ĐT: Bộ Tài nguyên và môi trường (043) 7956868
Cổng Thông tin điện tử (043) 7732732
Fax: (04) 7732732 - Email: portal@monre.gov.vn