Xin chào Khách|   Đăng nhập 
Cải cách hành chính
Công tác chỉ đạo điều hành
Cải cách thể chế
Cải cách thủ tục hành chính
Cải cách tổ chức bộ máy
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Cải cách tài chính công
Hiện đại hoá hành chính
Cải cách hành chính
Ban hành Chương trình bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Chương trình bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện. Mục tiêu của Chương trình bồi dưỡng nhằm cập nhật, trang bị kiến thức và các kỹ năng cơ bản về quản lý, điều hành, tham mưu trong công tác tài nguyên môi trường để thực thi chức năng, nhiệm vụ của công chức lãnh đạo cấp huyện.
Tải tài liệu  

Theo Quyết định, Bộ ban hành Chương trình và Tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện

Về kiến thức, Chương trình cung cấp, bổ sung, cập nhật kiến thức lãnh đạo, quản lý ngành, lĩnh vực; đồng thời cung cấp những kiến thức chuyên ngành cần thiết giúp cho công chức lãnh đạo xử lý có hiệu quả những vấn đề thực tiễn của phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện, hoàn thiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo cơ sở để có các giải pháp hoàn thiện công việc quản lý, điều hành các hoạt động về tài nguyên và môi trường ở địa phương.

Về kỹ năng, Chương trình trang bị một số kỹ năng liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát giúp cho công chức lãnh đạo phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện có những kỹ năng thiết yếu trong thực thi chức năng, nhiệm vụ được giao và giải quyết những vấn đề thực tiễn ở địa phương.

Về thái độ, hành vi, giúp cho công chức lãnh đạo nhận thức rõ về vị trí, chức năng, nhiệm vụ và vai trò lãnh đạo, quản lý của phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện, từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm và có phẩm chất đạo đức, hành vi, thái độ làm việc phù hợp.

Chương trình sẽ được thực hiện thông qua các chuyên đề (modun), đi từ kiến thức chung đến nghiệp vụ, năng lực quản lý, lãnh đạo. Với 08 chuyên đề giảng dạy và 02 chuyên đế báo cáo, Chương trình bỗi dưỡng gồm 03 phần: Phần I - Kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo chung của phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện (gồm 03 chuyên đề về tổng quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cấp huyện; thanh tra, kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp về tài nguyên và môi trường; kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động lãnh đạo, quản lý tài nguyên và môi trường cấp huyện); Phần II - Kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo về tài nguyên và môi trường (gồm 07 chuyên đề kỹ năng lãnh đạo, quản lý, năng lực tham mưu ở cấp huyện trong 07 lĩnh vực: đất đai; tài nguyên nước; địa chất và khoáng sản; môi trường; biến đổi khí hậu; biển và hải đảo; ứng dụng công nghệ thông tin và cơ sở dữ liệu về tài nguyên và môi trường); Phần III - Đi thực tế và viết bài thu hoạch.

Ngoài các nội dung cụ thể liên quan đến khối lượng kiến thức, thời gian và cấu trúc Chương trình, Bộ cũng đặt trọng tâm, yêu cầu quan trọng đối với việc biên soạn, giảng dạy, học tập các chuyên đề. Đặc biệt, đối với việc đánh giá kết quả học tập, ngoài việc bảo đảm theo quy chế học tập của cơ sở đào tạo, học viên tham dự sẽ phải hoàn thành bài thu hoạch cuối khóa học. Học viên đạt kết quả đánh giá học tập sẽ được cấp Chứng chỉ “Hoàn thành chương trình bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện”.

CTTĐT

Các bài liên quan
Khai giảng “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường khoá IV”
Hội nghị lấy ý kiến hoàn thiện quy định tiêu chuẩn cán bộ; quy định về trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT
Tiêu chuẩn thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp ngành TN&MT
Khai giảng Khóa bồi dưỡng kiến thức kinh tế - kỹ thuật viên chức ngạch chính ngành tài nguyên và môi trường
Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ cho các đơn vị thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đơn vị chủ quản: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cơ quan cung cấp thông tin: TBáo TN&MT (04.37738729 - 302)
Giấy phép số: 69/GP-BC do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 29/12/2003
©2003 - 2012 Bản quyền thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường
Liên hệ: Số 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
ĐT: Bộ Tài nguyên và môi trường (043) 7956868
Cổng Thông tin điện tử (043) 7732732
Fax: (04) 7732732 - Email: portal@monre.gov.vn