Xin chào Khách|   Đăng nhập 
Cải cách hành chính
Công tác chỉ đạo điều hành
Cải cách thể chế
Cải cách thủ tục hành chính
Cải cách tổ chức bộ máy
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Cải cách tài chính công
Hiện đại hoá hành chính
Cải cách hành chính
Khai giảng “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường khoá IV”
Ngày 15/8, tại Lễ Khai giảng “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường khóa IV” do Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị “Việc đào tạo không chỉ đi vào học thuật, lý luận mà phải đi vào thực tế công việc của mỗi giảng viên, mỗi học viên đang thực hiện”.
 

 

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng

Phát biểu khai mạc tại Lễ khai giảng, Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, với chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và phát triển nhân lực; cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ, chứng nhận liên quan tới lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật, trong năm 2018, Trường đã đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng cho 2.382 lượt công chức, viên chức, cán bộ của Ngành. Trong đó, đã tập trung bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo quản lý cấp Vụ; bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng; bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức tài nguyên môi trường hạng II và hạng III; đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu; phối hợp đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính; phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai tổ chức các lớp bồi dưỡng về định giá đất,…

Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Lễ Khai giảng

 Để đáp ứng tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường tổ chức Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Khóa IV cho 52 học viên là các Giám đốc, Phó Giám đốc và các đồng chí được quy hoạch các chức danh lãnh đạo Sở đến từ 22 Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. “Thông qua khóa học, các học viên sẽ được cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ quản lý về tài nguyên và môi trường góp phần nâng cao thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành và thực thi công vụ của Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường” - Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn nói.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, trong thời gian qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã quan tâm, chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức. Tuy đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, góp phần thay đổi, cải thiện đáng kể trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng cho tới nay đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, nguồn nhân lực nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý ngành trong bối cảnh đổi mới toàn diện, hội nhập quốc tế sâu rộng. Vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cần sự quan tâm, phối hợp của toàn ngành cùng với nỗ lực và tâm huyết của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành.

Các Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường là một chương trình rất có ý nghĩa đối với cả Bộ và các Sở Tài nguyên và Môi trường trong cả nước; là cơ hội quý báu để các địa phương trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời, khóa học cũng như một diễn đàn trao đổi thông tin hai chiều giữa các Sở và Bộ; góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường, cũng như trao đổi về vấn đề chủ trương chính sách tại địa phương, giữa ngành tài nguyên và môi trường với các ngành khác; đẩy mạnh sự tham gia của các thành phần kinh tế, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong quá trình giải quyết các vấn đề về tài nguyên và môi trường; hướng tới mục tiêu xây dựng ngành tài nguyên và môi trường trở thành một ngành kinh tế - kỹ thuật chính quy, hiện đại và vững bước trên con đường hội nhập khu vực và thế giới.

Để lớp học đạt được hiệu quả, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị: “Việc đào tạo không chỉ đi vào học thuật, lý luận mà cần phải đi vào thực tế công việc của mỗi giảng viên, mỗi học viên. Lớp học còn là diễn đàn để học viên và giảng viên cùng trao đổi kinh nghiệm, cung cấp những kiến thức thực tiễn; nêu ra những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc ở đơn vị, ở địa phương để cùng giải quyết, qua đó nâng cao nhận thức cũng như kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ sự phát triển của ngành tài nguyên và môi trường”.

Ông Đỗ Văn Duy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai thay mặt các học viên phát biểu tại Lễ Khai giảng

Thay mặt các học viên tham dự Lễ khai giảng, Ông Đỗ Văn Duy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai cảm ơn Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dành sự quan tâm cũng như chỉ đạo hỗ trợ, tăng cường bổ sung kiến thức của Ngành cho các địa phương. Ông cho rằng đây là chương trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với Sở Tài nguyên và Môi trường các địa phương. Những ý kiến chỉ đạo cũng như các bài giảng của các giảng viên sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức và nâng cao nhận thức cho các cán bộ tham gia khóa học góp phần nâng cao năng lực trong quản lý, điều hành thực tế tại địa phương./.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

 

 

Cổng TTĐT

Các bài liên quan
Hội nghị lấy ý kiến hoàn thiện quy định tiêu chuẩn cán bộ; quy định về trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT
Ban hành Chương trình bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện
Tiêu chuẩn thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp ngành TN&MT
Khai giảng Khóa bồi dưỡng kiến thức kinh tế - kỹ thuật viên chức ngạch chính ngành tài nguyên và môi trường
Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ cho các đơn vị thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Đơn vị chủ quản: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cơ quan cung cấp thông tin: TBáo TN&MT (04.37738729 - 302)
Giấy phép số: 69/GP-BC do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 29/12/2003
©2003 - 2012 Bản quyền thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường
Liên hệ: Số 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
ĐT: Bộ Tài nguyên và môi trường (043) 7956868
Cổng Thông tin điện tử (043) 7732732
Fax: (04) 7732732 - Email: portal@monre.gov.vn